Thứ Hai, 28 tháng 9, 2009

Elip Cafe - Entry for October 07, 2008

@ Elip Oct 07 2008


Đặc biệt nhất hôm nay có lẽ là ... dậy sớm! Dậy lúc 7h, sớm hơn 2 tiếng so với bình thường! căn bản bữa qua đi ngủ sớm, hehe...

Vì dậy sớm nên chuyển đi cafe sang buổi sáng. Được tài xế cho lượn nửa quận Gò Vấp. Đi cái đường lòng vòng lèo vèo trong làng xóm, mới phát hiện ra Q. Gò Vấp sát với Q.12! Ặc!

Đi mãi rồi cũng tới được Elip Cafe nằm trên đường Thống Nhất, sát trường Đại Học Hồng Bàng. Nhìn quán thấy còn rất mới. Nhìn từ ngoài vào ko mấy ấn tượng. Nếu ko được giới thiệu trước chắc ko vào. Mình là rất dị ứng với mấy cái quán cafe nhìn từ ngoài vào chỉ thấy bê tông kèm với mấy cái quảng cáo các món trong quán ví như "Cà phê đá 16.000", "Cơm trưa văn phòng 35.000" (như ở đây)! Nói thật chứ nhìn nó cứ "xôi thịt" thế nào ấy! hì hì...Nhưng mà vì tò mò về cái kiến trúc của ông "Cafe gió và nước" nên vào thử xem sao.

Ừ thì cũng đúng như giới thiệu nhé! Quán là một khối hình Elip nằm giữa 1 cái hồ nước nhân tạo, được làm toàn bằng tre. Bao quanh toàn bộ không gian của Elip là tường bằng gạch đỏ, có người thì thấy nó "đánh nhau", nhưng mình thấy cũng khá hòa hợp. Để đi vào trong quán ta sẽ bước qua mấy bục đá để đi qua hồ nước, trong hồ có trồng một ít sen, súng ... nhưng vì quán hình như còn mới nên cây cối cũng chưa "bén" lắm. Với lại vì còn mới nên cái màu thô của vôi, gạch mới làm nó hơi "chênh" so với tre mộc mạc. Ở giữa quán là 1 cái hồ nhỏ cũng hình Elip, trong có thả mấy con cá vàng.

Nhưng mà kiến trúc thì thật sự đặc biệt. Toàn bộ khối Elip được làm bằng tre. Kết cấu Elip nằm trên mặt nước làm cho luồng không khí có thể dễ dàng lưu thông vào mọi ngóc ngách quán mang theo hơi nước từ hồ lên. Hôm nay lại mất điện nên rất dễ nhận ra sự đặc biệt này.

Được nói trước là cafe sữa ở đây ngon, nhưng mà mình muốn thử caphe Elip vì thấy nó là lạ, nó là hỗn hợp xay gồm cafe, lòng đỏ trứng gà và kem! Mình muốn thử vì muốn biết trứng đánh mà cho cafe vào thì thế nào! Nhưng mà thật tiếc là vì mất điện nên ko thể...xay! Hic! Đành ngậm ngùi với cafe sữa nóng!

Ngoài kiến trúc ra thì ở đây ko có gì đặc biệt lắm. Cung cách phục vụ cũng ko chuyên nghiệp. Nhìn Menu thì thấy các món ở đây cũng bình thường. Mặc dù ở mỗi mục đều có gắng thêm 1 món đặc biệt có tên Elip nhưng mà trừ cafe mấy món khác cũng ko có gì lạ. Với lại chắc là đi buổi ngày nên ko có được sự cộng hưởng từ ánh đèn. Lại còn mất điện nên ko có nhạc nhẽo gì cả, toàn nghe thấy tiếng người (vì làm toàn bằng tre nên hầu như ko cách âm!) hì hì...

Dù sao cũng khá thú vị!

Một trải nghiệm khác là hôm qua đi cafe Bệt Hàn Thuyên, gần Nhà Thờ Đức Bà. Được nói đến khá nhiều trên báo chí cũng như trên Blogs các bạn trẻ. Nhưng mà thực ra thì cũng ko phải là mới! Hồi xưa năm nhất bọn này được nhà trường tổ chức 1 buổi đi bộ tham quan các bảo tàng trong thành phố. Đến trưa vào đây ngồi ăn trưa, chơi trò chơi thì cũng thế! Rồi mấy đợt nhóm mấy đứa Đại Học cũng vào đây chơi tâm sự kiểu đó. Nhưng có cái khác là bây giờ nhiều em sinh viên vào đó cùng với Laptop, ngồi rải rác và ai cũng ... cafe! hihi...Với nó thật sự hay vì không gian thoáng, mát, view đẹp, đi họp nhóm, picnic ở đây thì tuyệt! Hoặc đi chơi mệt rồi ghé chân ở đây cũng hay! Nhưng nhớ gửi xe ko mất công ... chạy! hè hè...

Hôm về Hà Nội may mắn được đi "bệt" ở đường Nguyễn Du ngay cạnh hồ Thiền Quang, đúng hôm ấy trăng thanh, gió mát, thấy thích hơn ở Hàn Thuyên. Chỉ có điều cà phê ở đó dở òm! hì hì...

Hôm nay đi thì lại gặp cái xe đẩy bán bánh khoai mì nướng (khoai mì là sắn đấy ạ!), món này ngon cực kì luôn, ai ăn mà ko mê thì mới lạ, rứa là mua luôn 6 cái! Hic! Hồi xưa có 500/cái mà giờ đã tăng lên 1,500/cái! Đúng là thời buổi khó khăn!

P/S: Vừa mới tìm được cái trung tâm thể dục thẩm mĩ gần nhà, khỏi lăn tăn là ... tốn tiền xăng đi tập! hehe...

Không có nhận xét nào: