Thứ Hai, 28 tháng 9, 2009

Working 2! Entry for October 06, 2008

Đăng ngày: 00:16 07-10-2008 Working 1

Hì hì...viết lâu lắm rồi, hôm nay ko có cảm hứng viết nên post lên vậy!

hì hì...thời gian thấm thoắt thoi đưa cũng đến ngày mình phải nói lời tạm biệt cho công việc tutor của mình! Đến học kì 8 năm 4 sau khi thi xong học kì xong, thậm chí trước đó 1 tý là bà con nhà ta bắt đầu lục tục ... kiếm việc!

Đang là sv, chưa ra trường thì xin việc ko phải là dễ nhưng bà con chạy ngược chạy xuôi căn bản là để lấy kinh nghiệm tiếp cận thông tin, học kỹ năng viết hồ sơ, kỹ năng phỏng vấn ... Nào là đi hội chợ việc làm, nào là đến trung tâm việc làm, rồi gửi hồ sơ cho báo lao động, rồi thì post thông tin lên các website tuyển dụng. còn nhớ hồi đó 24h.com là hot nhất! Cứ post được 1 ngày khi thông tin được đăng tải là có người gọi liền! hè hè....

Còn nhớ hồi đó có lần đi học về lượn lờ nhà sách với mấy đứa, tự nhiên có người gọi điện thoại kêu đi ... phỏng vấn! trời ơi, vui lắm nha, hơi bị tự hào với mấy đứa kia. Mấy đứa kia thì cứ hỏi nào là mày post thông tin ở đâu, công ty nào gọi, ủa tao cũng post đó mà sao ko gọi tao ta .v.v và v.v. hehe...Mình nhớ là vui như gì, nhưng mà ko nhớ rõ kết cục hay công việc đó là công việc gì....hì hì...

Và công việc đầu tiên mình có được là qua hội chợ tìm việc làm! Sau khi đi loanh quanh 1 hồi mình đến gian hàng của First Alliance, chị phụ trách ở đó nhìn cực chuyên nghiệp, công ty này là một Big Head Hunter, rất nổi tiếng trong giới tuyển dụng. Họ đến đây để lấy thông tin ứng viên sau đó về sẽ tìm công việc phù hợp giới thiệu. Clients của họ là những công ty cần tuyển nhân viên. Chị kêu mình điền thông tin của mình vào một tờ form. Đọc thông tin thấy mình sắp tốt nghiệp DHNT, chị hỏi mình có muốn lám công việc xnk ko? lương tháng khoảng 2tr thôi. hehe...mình gật đầu cái rụp! Chị nói cái này ko phải là từ First ALliance đâu, mà là một người quen của chị nhờ chị tìm hộ. Em ghi lại sdt của chị, chị sẽ về liên hệ với anh đó rồi lên lịch hẹn phỏng vấn em sau! hehe...và sau khi pv bạn H ... đi làm! Hù rá...

Công ty ni xa lắc xa lơ, qua cả Đầm Sen, nói chung là ... xa! Và mình làm được ... 1 tháng là nghỉ! hehe...Khóc sưng hết cả mắt! Chỉ vì ông kia dám to tiếng với mình! Ông boss của mình dỗ quá trời. Nhưng mà nói thật thì mình cũng định nghĩ làm vì việc ở đây thật ra là ko có gì, có gì đâu mà làm, tất cả là ông chỉ muốn thâm nhập thị trường nước ngoài, nhưng mà chỉ là ý định thế thôi.

Ông chủ là 1 người Hoa, vợ con hiện ở bên Mỹ, mọi vị trí chủ chốt trong công ty đều là anh em họ hàng xa xa cả. Công ty này là công ty dệt vải sợi, phải nói là làm ăn rất thành công. Ông chơi thân với rất nhiều ông lớn trong ngành dệt may. Ông thấy bọn kia cứ xuất khầu ầm ầm, ông mới đặt ra câu hỏi "tại sao ko phải là mình?" Bởi vậy ông mới muốn thuê mấy đứa như mình về. Nhưng mà ông bận lắm chạy lung tung cả lên. Tuy nhiên ông thật sự muốn "Xuất khẩu". Ông tham gia rất nhiều hiệp hội, ông còn trưng bày cả sản phầm trên văn phòng của VCCI. mình có mấy lần đi họp ở mấy hội với ông. Ông nói hồi xưa ông ko đi nhưng mà giờ có mình nên ông đi. thật ra ông ta ko có thời gian check mail nên mail mời đi họp đến mà ông có biết đâu! hehe...mình đi làm chỉ có việc check mail, ko lẽ ... Mình cũng ko ít lần gặp toàn ông lớn trong ngành dệt may. hì hì...đợt đó mà có hộ chiếu rồi thì mình cũng đã đi Thái Lan với Cambuchia với ông đó rồi! Rồi thì liên hệ triển lãm đủ cả. Nhưng mà ngoài ra thì thật sự mình ko làm thêm được gì! À được việc nữa là hướng dẫn ông ni sử dụng ... máy tính! haha...Thời gian vọc phá máy tính của mình cũng ko uổng!

Nhưng vì làm chán quá, nên mình nung nấu ... xin việc khác! hehe...thế là nhân dịp ACB bank với BAT kêu đi phỏng vấn mình xin nghỉ ... 1 tuần trong lúc mới đi làm 21 ngày! hehe...Vậy là ông ta kêu cái ông giới thiệu kia coi mình có ko bằng lòng gì ko! Ông kia ko biết thế nào gọi điện thoại chửi mình té tát! Tức quá mình khóc quá trời luôn, boss nói có gì đâu, anh kia chắc quá lời thôi. Mình tức lắm nói thôi xin nghỉ luôn! Lý do của mình là ở đây ko có nhiều việc nên thấy mình vô dụng.

Boss tức thật sự! Vì ông ta tin tưởng mình quá nhiều! mình cũng đã involve vào nhiều thứ. Với bọn Tàu nó ko phải ai cũng cho biết công việc kinh doanh đâu. Vậy mà mình mới vào đã được trang bị 1 máy tính màn hình phẳng nối mạng, điện thoại, trong khi mấy chị van phòng kia có người còn ko biết dùng computer. cả phòng 7 chị có 3 cái và ko được nói internet! Một mình mình được ngồi cùng phòng giám đốc hàng ngày ở đây vào buổi chiều thường diễn ra các buổi họp bàn về các mẫu vải sắp ra, rồi các dự định xuất khẩu của công ty, có thể nói chỉ có mình với boss biết! trời! Vậy mà mình nói nghỉ là nghỉ cái rụp! Đúng là đồ trẻ con! Ông ko nói gì nữa chỉ kêu kế toán tính tiền cho mình, rồi ông nói với mình là ông sẽ tìm một người kinh nghiệm cho vị trí này còn những người trẻ như mình ko đủ kiên nhẫn.

Lương tháng này của mình cho 21 ngày được 1tr800, số tiền lớn nhất mình kiếm được trong một tháng tính đến thời điểm đó! hì hì..tiếp theo sẽ có hồi 3! Chờ nhé!

Không có nhận xét nào: