Thứ Hai, 28 tháng 9, 2009

Hia hia thì là working1 ...... Entry for September 18, 2008

Working - 070717

Thì tại đang tìm việc nên viết về quá trình kiếm tiền của mình từ trước đến nay!

Mình thuộc dạng ko có tiền là khó chịu (hehe...) Công nhận ko có gì khó chịu bằng là muốn mua chi, muốn đi chơi với bạn, thậm chí mời bạn cốc chè cũng phải ... xin tiền! Đó là chưa kể "vung tiền" khi đi vào nhà sách, thấy 1 khóa học thú vị hay ... lượn lờ phố phường nơi có mấy chỗ bán đồ vỉa hè ... trời! ko lẽ cũng phải ... xin!

Nói thật nếu mà cái "mỏ" nó đầy đầy thì ngu chi ko "đào"! Nhưng mà xung quanh mình ko có 1 cái mỏ mô cả, toàn mấy cái "bộng" kiến đào cả, lấy mô ra! hic! Thế nên HK II đại học năm Nhất mình chính thức công cuộc đi tìm việc! Nhớ con bé năm nhất-tóc ngắn-ngố lúc đó, trời! ở xóm trọ người ta cứ chọc mình mà cũng đi đòi học ĐH! vậy mà đạp xe đạp đi xin làm giáo viên ... dạy kèm! èo...

hồi đó công nhận trung tâm này rất dễ thương. Bé làm ở đó bằng tuổi mình, hướng dẫn rất tận tình, giới thiệu cho mình một bé đang học lớp 10. Hôm đầu tiên đi gặp mặt, đáng ra thường thì người ta chỉ đưa địa chỉ rồi thì tự kiếm, nhưng mà bé ở trung tâm đã lấy xe máy chở mình đến tận nơi, nói chuyện với phụ huynh thế này thế kia. Một lúc sau trên đường về bé hỏi mình có biết vì sao chở đi ko? mình kêu chắc sợ tìm ko ra hả? bé kêu ko phải, tại vì cô giáo gì mà nhìn trẻ con quá, còn nhỏ hơn cả học trò, nhìn như là "con nhái cõng con cóc" vậy đó nên mới phải đưa đi cho phụ huynh tin tưởng! hic! huhu....

Thế nhưng mình dạy chỉ được 1 tháng đã phải say goodbye to em bé lớp 10, vì nhà em là con một và em ... ko thích học bài. Èo...Thế là mất toi 40% môi giới cho tháng lương đầu tiên!

Sau đó mình lại tìm được một mối cũng gần nhà, em này cũng lớp 10, học thì ko thông minh nhưng chăm chỉ, dễ thương. Lúc nào đến dạy cũng có nước uống hết, nói chung nhà em rất chu đáo, cứ kêu mình cô giáo! hehe...hết hồn! Mà mặt mình cũng lạnh tanh, vậy mới ghê! Nhưng mà vui nhất là cả nhà rất tin tưởng mình, và mọi người đều gọi mình là ... cô giáo! èo...hồi đó mình đi dạy là mặc áo sơ mi, quần tây! keke...lừa đảo mà! Còn đi học toàn quần ngố ống rộng với áo thun. có hôm mình bận việc muốn thông báo chuyển buổi học vậy là đi học về tạt vô luôn! haha...Mọi người từ ông chú cho đến đứa cháu cứ há hốc mồm nhìn! haha...Còn bé học trò mình thì nhìn mình cười cười kêu, cô modern quá ha! haha........

Thế rồi mình cứ gắn bó với nhiều bé khác! Mấy bé sau này rút kinh nghiệm mình rất thoải mái và nói bọn đó kêu chị thế là mới có chuyện chị em thỉnh thoảng đi ăn này ăn kia, cũng vui! Nhưng mà chung ra thì các bé đứa nào cũng giống mình hồi xưa, lười! hè hè...

hồi đó 1 tuần mình 3 buổi tối đi dạy, thường thì 2 ca, 3 buổi tối còn lại là đi học tiếng Anh. Anh Hải có bữa nhìn mình cười nói "mi cũng hay hầy, kiếm tiền chỗ này, đốt tiền chỗ kia" hehe....Nói chung mình sống hơi bị thoải mái, ko phải dựa dẫm vào ai cả, hoàn toàn quyết định mọi thứ. Mặc dù công việc này cũng ngốn của mình khá nhiều thời gian, và cũng có lúc ảnh hưởng đến việc học tập. Nhưng cho làm lại một lần nữa mình vẫn sẽ làm như thế! hì hì.....

Không có nhận xét nào: