Thứ Hai, 28 tháng 9, 2009

Loanh quanh! hì hì...Entry for October 04, 2008

Đăng ngày: 01:28 05-10-2008 Hì hì...vậy hôm nay có đi đâu ko? Dạ thưa là có! Hậu quả là bây giờ đang ngồi hắt xì hơi với mắt thì đau kinh khủng, khóe mắt cứ là bụi dính đầy!

TPHCM đang trong thời kì "đại phẫu thuật" nên lô cốt mọc lên khắp nơi, khói bụi thì ko ít hơn hồi xưa, mặc dù là thứ 7 nhưng mà lượng xe trên đường cũng ko giảm là bao so với ngày thường. Mình theo như lịch trình thì lên đường lượn lờ nhà sách!

Điểm đến đầu tiên là nhà sách Nhân Văn. Đây là chỗ mình hay mua sách vì sách ngoại ngữ ở đây rẻ và cũng có nhiều cuốn hay. Nhưng vì lần ni mình ko định đi mua sách để học ngoại ngữ nên đâm ra khá vô duyên khi vô đây. Lượn một vòng thì thấy bây giờ cũng có thêm một số tác phẩm văn học nhưng mà ko phong phú, nhưng giá rẻ hơn giá bìa! hì hì...Nhưng vẫn đi ra sau 20'!

Tiếp theo là theo Tôn Đức Thắng, rồi xuống Lê Thánh Tôn với mục tiêu tiếp theo là nhà sách Xuân Thu, nhà sách ngoại văn lớn nhất ở TPHCM. Vào đây thì như con bạn bên Nhân Văn của mình nói thì phải ngồi cả ngày ở đó mới bõ! Thật, vô đó thì ko muốn về! hì hì...Nhưng mà vì lâu ngày quá ko đến mình ko nhớ chính xác vị trí. Đã thế trên đường đi cứ ngó nghiêng đường phố, mà bây giờ khác hồi xưa thật, đã có rất nhiều tòa nhà, nhà hàng mọc lên trên con đường đẹp và nhộn nhịp khác du lịch này. Lo ngó nghiêng mà đi qua mất tiêu và vì là đường một chiều nên mình chuyển địa điểm xuống nhà sách mà mình rất kết vốn có rất nhiều sách hay và mới, nhà sách Nguyễn Thị Minh Khai. Dọc theo Lê Thánh Tôn, quẹo vào CMT8 rồi ra NTMK, nhà sách ở gần cuối đường.

Hồi xưa ko biết bao nhiêu lần mình đứng cho mòn cả chân trong cái nhà sách mát mẻ này đọc sách. Cũng ko ít kiến thức đã chui vào đầu mình trong những lần đó! Mà quái ko hiểu sao đứng đọc thì dễ vào thế mà bỏ ra 50,000 mua về thì ko đọc được! Rứa mới điên! Có lẽ cái không gian đầy sách xung quanh, nhạc nhè nhẹ, máy lạnh với là ... đọc chùa ... nên dễ vào! hehe...

Nhà sách vẫn thế nhưng mà mối quan tâm của mình bây giờ khác hồi xưa. Đầu tiên là quầy sách Kinh Tế, đối với mình thì bây giờ ko phong phú lắm! cũng thấy thú vị khi thấy có nhiều cuốn sách nổi tiếng được dịch ra tiếng Việt, nhưng chưa được cập nhật lắm! Nhưng cũng vui vui khi đọc được một số cuốn về kĩ năng làm việc, kỹ năng tìm việc ở đây! hì hì...

Và mối quan tâm tiếp theo ko phải là sách ngữ văn như hồi xưa mà bây giờ là kệ sách Văn Học! hehe...Ở đây tìm thấy khá nhiều sách hot hiện hành và mình đã đứng đọc gần như hết cả cuốn chuyện dành cho thiếu nhi của nhà văn Lý Lan "Bí mật giữa tôi và thằn lằn đen"! Giá như hồi xưa mình có những cuốn như thế để đọc! Có những đoạn hay đến sững sờ!

Cũng lượn lờ thêm 1 lúc nữa nhưng mà mình ko có cảm hứng để đọc những cuốn nổi tiếng khác vì hầu như mình đã lướt qua nội dung ở 1 vài nơi trên mạng. Cuốn quan tâm gần đây là "Gió lẻ" của Nguyễn Ngọc Tư thì mình cũng đọc rồi! Vậy là chạy lên lầu 2 xem văn phòng phẩm tý, mua được mấy cái đồ linh tinh rồi về, vì trời bắt đầu tối. Nêu mà có partners thì mình đã đi cafe rồi! hì hì...nhưng đi một mình mà ko vác theo laptop đi nên về!

trên đường về lại nổi hứng nhảy vô hiệu sách cũ. Nhưng mà bây giờ sách cũ làm mình thất vọng quá, sách hay thì ko nhiều như hồi xưa mà giá thì đắt! Dạo qua một tý rồi chán chẳng mua cuốn nào rồi về!

Cái cảm giác đi trên đường đông đúc người khi thành phố lên đèn, trời ko nóng, mặc dù bụi và khói nhưng mà cho mình cái cảm giác mình đang chuyển động, đang sống. Những tìm kiếm mới mẻ trong nhà sách đã giúp mình refresh lại chính mình. Chợt nhớ mình còn cả đống sách chưa đọc! hì hì...ko biết có thể đọc được cuốn nào ko, vì lượng thông tin hàng ngày phải cập nhật cũng nhiều. Nhưng thôi cố gắng vậy!

Mai là chủ nhật và đang có 1 kế hoạch mới khác xuất hiện! Chờ nhe! hehe...

Không có nhận xét nào: