Thứ Hai, 28 tháng 9, 2009

Norah Jones - Entry for October 03, 2008

Đăng ngày: 02:30 03-10-2008 Kaoshiung Dec 22 2007

Chẳng nhớ mình biết đến cô ca sĩ này từ nguồn nào và từ khi nào. Chỉ nhớ cái đĩa đầu tiên mình nghe là "Feels like home", và sau khi nghe thấy hay gửi tặng luôn bạn Nga 1 CD! hehe...Trong cái blog này cũng đã ko ít lần post clips của cô.

Thời đó là lúc cô này đang nổi, được giải thưởng gì đó thì phải, nhớ mình vừa biết đến cô thì cũng là lúc mục mình yêu thích (ko nhớ tên) do Trí Quyền viết trên Thanh Niên Chủ Nhật cũng viết về cô. Thôi thì khỏi phải nói, được Trí Quyền viết thì mình tin tưởng hoàn toàn luôn sự lựa chọn của mình. hehe...

Rồi 1 thời gian sau bận rộn cũng có khi nghe lại, nhưng mà cũng chỉ quanh quẩn trong cái album đó. Rồi sau đó mình có cơ hội tiếp xúc nhiều với Internet thì nghe nhiều cô nhiều hơn nhưng mà vẫn cứ "vớ được đâu thì nghe đó" chứ ko tìm nghe. Cứ trong máy có bài nào thì nghe bài đó. Mà thật ra khi mình thấy tâm trí xao động, khi những randomly play ko thể làm yên thì mình lại tìm đến hoặc TCS hoặc Norah. Nhưng từ khi mình sang TW mình ít nghe TCS vì ko hiểu sao nó ko hợp, và mình lại tìm đến Norah. Những lúc đó mình chỉ chọn các bài hát của cô và cho repeat, lòng yên, và mình lại tiếp tục việc mình làm, cũng chẳng quan tâm gì đến lời bài hát.

Buồn cười! Mình ra rả kể về Norah như là mình biết về cô nhiều lắm (hihi...) vậy mà thằng bạn treo cái status "come away with me" mình cũng ko biết đó là bài hit của Norah. Tội nghiệp nó cứ nghĩ mình ... biết! hehe...Có bữa rảnh rảnh mình vào youtube search "come away with me" phát thì trời...Norah! Thua! hehe...

Vậy là ngồi nghe hết luôn những clips của Norah trên youtube mà mình có thể tìm được (giống như ko may vớ được blog mô hay hay thì đọc hết entries trong đó ấy! hí hí...)

Buồn cười sau này làm một bài tập trong môn Consumer Behavior với câu hỏi theo bạn thì ca sĩ nào sẽ có thể để lại dấu ấn và có ảnh hưởng kiểu Madonna, Aero Smith...thì mình đã chọn Norah. Và thật bất ngờ là giáo sư cũng là 1 fan của Norah! hehe...Vậy mà có người tưởng mình chọn Norah là vì... ai đó! hé hé...

....

Từ hôm qua giờ mình ngồi nghe Norah - jazz for raining days - hihi...Với album Greatest hits Norah đã làm mình phải nghe liên tục trong hơn 1 ngày. Có những lúc mình gỡ cái head phone ra để nghe ngóng xem tiếng nhạc phát ra từ đâu.

Tự nhiên da diết nhớ cái khoảnh khắc với cái điệp khúc trong bài "time after time" liên tục cất lên trong đầu dưới cái lạnh mùa đông TW vào lúc nửa đêm trên đường từ study room về dorm....

If you're lost you can look--and you will find me
Time after time
If you fall i will catch you--i'll be waiting
Time after time

Ko biết ai đó có còn nhớ....

Không có nhận xét nào: