Thứ Hai, 28 tháng 9, 2009

Lại loanh quanh! - Entry for October 05, 2008

Đăng ngày: 00:14 06-10-2008 HCMC Oct-05-2008

hì hì...hôm qua buổi sáng ngủ dậy loay quay thế nào lại đọc phải thông tin về cafe gió và nước ở Bình Dương. Cái này nổi tiếng cách đây cũng phải 3, 4 năm rồi. Mình định sẽ đi BD 1 chuyến, đi chơi luôn. Nhưng mà search lên search xuống thì cuối cùng cũng biết hiện tại ở TPHCM đã có 2 cái cùng kiến trúc của cùng một kiến trúc sư nhưng hình thức khác nhau, 1 cái ở Q9 tên là cà phê 365.com và 1 cái ở Gò Vấp tên là cafe Elip. Định bụng ngày ngày hôm nay sẽ đi một trong 2 cái đó cho gần, nhưng mà rủ Cuội thì hấn bận đi họp lớp, ông anh cũng bận mà ông này bây giờ lười nên tìm ko ra partner. Hic! Vậy là phải thay đổi kế hoạch!

Đã định đi từ hồi sáng nhưng ko có ai ở nhà với bé Chip nên 2h chiều mới ra khỏi nhà. Vác theo máy tính vì định sẽ đi cafe Ciao Book ở Ngô Đức Kế. Nhưng mà lúc đi trên đường thì chợt nhớ ra hôm nay là CN và chiều CN thì ở có English Speaking Club ở Nhà Văn Hóa Thanh Niên, vậy là NVHTN thẳng tiến. Đến nơi là 2h 30' trong khi ESC bắt đầu từ 3h nên loanh quanh thăm lại NVH tý vậy. Lượn lờ một lúc thì thấy bây giờ NVH đã được sửa sang mặt tiền khá nhiều, nói chung đẹp hơn, nhìn năng động hơn, hiện đại hơn, xứng đáng với cái tên Youngth Centre! hì hì...Nhưng hôm nay hình như ko có hoạt động gì mấy ngoài cái Hội Trà Đạo gì đó cho thưởng thức trà miễn phí. Sau đó mình chạy đến nhà sách nằm trong khuôn viên NVH mua Topic với nhân tiện mua được cuốn truyện ngắn thiếu nhi "Ngôi sao xanh" của Viễn Phương hết có...3,500! hè hè...có rẻ mới mua! haha...

3h đã đến và nhập cuộc nào! Nói chung là hơi bị vui. Màn đầu tiên là phải introduce yourself! hehe...nhân tiện mấy đứa mới vào phát đã hỏi mình sinh viên trường nào mình nói luôn mình sv ngoại thương năm cuối! kaka...cái ni là các bạn bắt buộc mình ăn gian nha! Vừa vào nói được tý thì mình để cho các bạn nói là chính vì thấy các bạn rất cố gắng, muốn được practice, muốn được nói, mình chỉ ngồi nghe thỉnh thoảng chen vài câu hỏi cho vui. Hì hì...thấy mấy bạn cố gắng thấy lại mình hồi xưa, vui! Đang hào hứng nói về cái topic "Who is the better parent?" thì tự nhiên có em tự xưng là 1 trong những người điều hành ESC có 1 trò chơi nho nhỏ muồn các bạn participate. Mình ngồi quay lại với bục giảng nên chỉ im lặng ngồi nghe. Ai ngờ 1 tý em lại vỗ vai mình kêu lên chơi trò chơi đại diện cho khối ở giữa! hết hồn! Đành đi lên chứ răng. Chợt nhận ra dừ mình mặt dày thật! hehe...cứ chạy như con thoi explain nghĩa của các từ cho nhóm mà chẳng ngại ngần gì! hehe...Cuối cùng thì nhóm khác thắng! huhu...thua 3/2!

Đi xuống được tý lại gặp 1 em học năm 3 Kinh Tế khoa Tài Chính Doanh Nghiệp. Em ni khá thú vị vậy là ngồi buôn với ẻm nguyên hơn 1 tiếng. Nói chuyện với em mình nhận ra mình hiện nay với mình 2 năm trước khác nhau nhiều a răng! Rứa mà mình cứ tưởng mình vẫn như ngày nào! hè hè ...

Hơn 5h mình rời khỏi ESC. NVHTN vốn nằm ngay ở trung tâm TP, gần Nhà Thờ Đức Bà, Bưu Điện TP, sát ngay Diamond Plaza, đi 1 tý nữa là hồ Con Rùa. Chỗ này là một chỗ đẹp lý tưởng. Vậy là mình take a walk. Đi qua công viên 30/4, xem bà con uống cà phê Bệt như thế nào (Mai sẽ viết về cái này, vì hôm nay chưa tham gia!). Rồi đi qua Nhà Thờ Đức Bà, vào Bưu Điện Thành Phố. Đi vào đây mấy lần rồi mà có biết đâu trong đó có 2 cái Gift Shops ở bên trong. Nhảy vô đó thì thấy ở đây có mấy món đồ lưu niệm khá hay, đang nghía 1 cái cốc in hình mấy địa danh của TP với giá 60,000. Chắc sẽ mua vào 1 ngày gần! hi hi...Định đi vào Diamond Plaza lượn 1 vòng coi có gì khác ko nhưng thấy mệt mệt rồi nên lấy xe đi về. Hẹn Hồ Con Rùa vào hôm sau!

Trên đường về lại đi ngang qua nhà sách Thăng Long mới đau! haha...Vậy là phải ghé! Đây là nhà sách có bán các loại đĩa nhạc mình thích. Và thế là vác về 1 album của Elvis vì hồi xưa đến giờ cứ thắc mắc tại sao ông này là vua nhạc Pop! hehe...mà mình chỉ nghe nhiều nhất là 5 bài do ổng hát! Và album "Not too late" của Norah Jones. Về nhà vào lúc 7h tối, kịp ăn cơm!

Hì hì...ăn cơm xong lại được đi uống cafe. Vậy là có 1 ngày chủ nhật tròn vẹn.

Nhớ lại 1 điều quan trọng là muốn biết mình thế nào thì hãy xem mọi người nói về mình như thế nào, nói chuyện với mình thế nào, đối xử với mình thế nào! Những cuộc nói chuyện vu vơ với mấy bạn xa lạ ngày hôm nay giúp mình một phần thấy được mình là ai. Cám ơn những người xa lạ!

Mai sẽ có entry tiếp theo cho cuộc loanh quanh này! chờ nhé! hehe...

Không có nhận xét nào: