Thứ Hai, 28 tháng 9, 2009

Thu với chả Trung Thu! - Entry for September 08, 2008

Đăng ngày: 00:43 09-09-2008 Nhìn từ lầu 7 đêm trung thu 2007


hehe...căn bản là refer to new entry của bạn Nga, bạn í có nhắc đến cái cảnh nhìn Yuan Lin từ KTX DYU nên mình mới cho cái bức hình kia lên! Cũng liên quan đến Trung Thu, thấy mặt trăng tròn ko? hehe...

Uhm...từ lâu mình chẳng còn thấy "bổi hổi bồi hồi" (èo!) mỗi khi mùa thu về! hihi...Tại cũng đã xa quá lâu!

Hồi xửa hồi xưa khi còn bé tý í thì mùa thu là gì, là mùa tựu trường, đứa nào chẳng .... náo nức! Cố gắng moi ra trong cái trí nhớ dần bị thu hẹp của mình mãi mà chỉ thấy rõ nhất một hình ảnh: cây phượng sân trường cành sum suê lá xanh, bắt đầu lúc lỉu quả, nặng trĩu đến mức tán lá chạm gần xuống đất, đứa-lớp-1 mình lúc đó có thể với lấy "bứt" (từ kỉ niệm nè! hè hè...trong bài văn lớp 5 đầu tiên được điểm 7!) một cái lá to đùng. Hậu quả thật ko lường bị bảo vệ trường dọa cho sợ gần chết!

Hì hì...nhớ hồi lớp 1, mình là đứa cực cực kì nhút nhát! Bố mẹ chỉ định cho đi theo cho nó quen môi trường đông người năm sau đi học lại cho nó "cứng". Mình ko chơi với 1 bạn nào, đi học thì anh phải chở đi đón về, ra chơi thì ôm cặp ngồi 1 chỗ (sợ bạn lấy mất đồ! hé hé...), còn lại nữa thì toàn lẽo đẽo theo cô giáo và nói chung cô giáo là người duy nhất đúng! vậy mà dám bứt lá phượng, hay chưa? Nhưng mà công nhận ko, màu xanh của cây phượng mỗi khi tựu trường quá đẹp, đầy sức sống. Với mình, sân trường cấp 1 là sân trường đẹp nhất trong tất cả các ngôi trường trong ký ức với thật nhiều phượng và bàng.

Sau này cũng có 1 chút mùa thu "vướng" lại là hàng xà cừ chỗ cửa Nam cứ thu về lại lả tả lá vàng rơi cạnh cái hồ cá cửa nam. Cũng "thu" phết nhỉ? hì hì...Làm mình sau này cứ đi qua con đường Tôn Đức Thắng lại ... mơ màng! hehe...

Sau này nữa là gì ta? Vào SG, vậy là ko có "mùi hoa sữa" hì hì...vậy là ko có "thu Hà Nội"...nhưng mà cũng "thu" chẳng kém! Lá me bay bay trước Dinh Đọc Lập, hoa dầu xoay xoay trong gió cạnh Hồ Con Rùa, con đường Nguyễn Du, Lê Thánh Tôn với những hàng me thẳng tắp nhuốm "thu"...Đặc biệt là thời tiết! Cái thời tiết chuyển từ mùa mưa qua mùa khô làm cho SG 1 ngày có 4 mùa. Nhưng thật đặc biệt với những ngày ko mưa ko nắng, gió...chẳng biết là gió gì làm cho người ta cứ "mơ về nơi xa lắm"...(èo!)

Còn Thu ở KSU cái nhớ nhất đó là Trung Thu! Thế thôi, ngoài ra chẳng nhớ gì nữa! hì hì...

Thế thôi nhưng cũng đủ làm mình treo link bài "月亮代表我的心" lên status mấy ngày nay....hihi...Nghe chơi tý nhỉ?

.....

Thôi, đủ rồi! Thấy thiên hạ "xao động" vì mùa thu đến, mình cũng ăn theo tý cho nó ... gọi là! hè hè...

Không có nhận xét nào: