Thứ Hai, 28 tháng 9, 2009

Này em có nhớ ... Entry for November 12, 2008

Đăng ngày: 02:08 13-11-2008 Có nhớ...?

Hồi xửa hồi xưa, hồi 7 năm về trước (hehe...) mình tấp tểnh bước chân vô Sì Gòong với chút máu me đi chơi cho biết, chứ cái tương lai của mình chắc mẩm ở Hà Lội roài. Ai ngờ ...

Hồi xửa hồi xưa ấy là cái khu phòng trọ 10 phòng 2 dãy. Đầu này dãy làm gì thì cuối dãy cũng biết. Phòng trọ của ông anh mình ở cuối. Cái phòng 10m2 mà có 3 ông ở, mình vào thì tất nhiên cũng ở đó. Có cái gác xép thì 2 anh em ngủ, còn 2 anh khác thì ở dưới. Cũng như bất kì cái xóm nào khác, xóm này cũng tình cảm lắm. Nhưng mà anh nhà mình hay giao lưu với 1 gia đình cô bán xôi vào đây bán xôi nuôi 3 đứa con đi học đại học, 1 ông anh làm nghề hướng dẫn viên du lịch. "Hay giao lưu" tức là đói thì xông vào nhà hỏi có gì ăn ko, tức là nấu miếng chi ngon, con chi béo thì mời nhau. đại loại rứa. Nhà mình thì nói tiếng Nghệ An, 2 nhà kia 1 thì Phú Yên, 1 thì Quãng Ngãi. Nói thật mình thì cười họ, còn họ thì cười mình. hì.

Dài dòng rứa vì là đang nhớ. Chứ chỉ định nói cái vụ "Này em có nhớ" thôi. hì hì...

Cả dãy tivi thì nhà mô cũng có, nhưng mà hồi đó chỉ có ông Mập với ông hướng dẫn viên du lịch là có 2 cái đầu đĩa thôi. Nên nhạc của cả xóm thường được phát ra từ 2 nhà này. Cứ buổi sáng cứ mở mắt phát là nghe tiếng Khánh Ly eo éo, chắc chắn ko phải từ nhà mình, vì đã ai dậy đâu! Nói thật là hồi đó mình ko biết đó là Khánh Ly đâu, còn nữa thì cũng biết 1, 2 bài của TCS, cũng biết tý tý là nhạc TCS thì có cô Hồng Nhung hay hát. Nên một ngày đẹp trời mới hỏi ông anh kia là anh thích nghe Hồng Nhung hát hả? Ổng trợn tròn mắt. Gì? KL của người ta! Mèn đét ơi! Ai mà biết bà KL Là bà nào đâu! Vậy là ông cho mượn 2 cái đĩa về ... xóa mù! hehe...(Ông này có nhiều đĩa TCS-KL lắm). Ông Mập nói thôi đi cái, 1 ông kia "đày đọa" là đủ rồi, cái giọng eo éo nghe mà xót hết cả ruột. Nhưng mà ông đi làm rồi, cả xóm đi làm rồi, nghe hết cái rồi thì cũng lò mò lôi ra nghe. Rứa mà có 2 cái đĩa đó thôi cũng "đàm đạo" như thật với ông 72 (ông guide ni sinh năm 72. hì.) nghe TCS từ thuở nào.

Ông 72 đã từng là bồi bàn cafe, thậm chí đã từng mở quán cafe. Ông rất thích đi uống mấy quán cafe có mở nhạc Trịnh hoặc nhạc xưa. Mà là những quán bình dân, vậy nên mới khó tìm, chứ mà nổi tiếng thì ko nói. Ông hay rủ ông Mập đi cafe và tất nhiên mình phải tháp tùng. Vậy là có thể nói ổng là người ảnh hưởng nhất đến việc mình tự nhiên có 1 loạt đĩa nhạc TCS-KL và thói quen cafe. Mà quái cái là chỉ có KL thôi nha, còn các ca sĩ khác thì ko nghe luôn. Thậm chí có lúc ông giới thiệu với mình Tuấn Ngọc mình nghe cũng ko được. Ổng nói chắc em là con gái, ko hiểu được qua 1 giọng nam. hehe...

Rứa là tự nhiên mình cho là mình có biết nhạc Trịnh, biết KL. Ừ thì ko biết thế nào chứ nhạc nhẽo của mình quay đi quay lại nhạc Việt chỉ có chừng đó thôi. Mình nghe TCS chỉ là mở lên để đó, ko nghe rõ lời nhạc, ko để ý câu chữ, mà thỉnh thoáng để ý thấy nhiều cái lạ lắm, có cố giải thích cũng ko giải thích được. Nói tóm lại là nghĩa của câu chữ đôi khi còn ko hiểu, đừng nói ý ẩn ở đâu sâu xa. Nhưng mà cứ nghe, thế thôi. Chỉ là hay nghe, chứ nói thích thì chắc ko phải. (Vốn dĩ mình có thích cái gì cho đúng với từ "thích" đâu. Chỉ có ko thích thì rõ. hê.) Mà ko hiểu tại sao cứ mở TCS ra là mình tập trung làm việc được, chứ mà mở cái khác là mắc ... nghe. đểu thế chứ.

Rồi đến khi mình bận rộn. Rồi đi khỏi SG. Tự nhiên ko hiểu sao những lúc buồn, cố tình tìm đến TCS nhưng nghe ko được. Phải tìm cái khác. Cho đến bây giờ quay lại, tự nhiên lại ko nghe gì chỉ KL-TCS. Lần này mình ko mất công thắc mắc làm gì.

"Chúa đã bỏ loài người
Phật đã bỏ loài người
Này em có nhớ cuộc đời?"

Không có nhận xét nào: