Thứ Hai, 28 tháng 9, 2009

Uhm...update tý thông tin - Entry for November 17, 2008

Đăng ngày: 14:06 18-11-2008 ending is beginning

Ngõ Hạnh Cafe <= Pls refer to this entry!

Mọi thứ nó xuất phát từ cái chuyện vì muốn đi xuống Biên Hòa cafe đổi gió nên bạn H đã nhận lời đi phỏng vấn cho 1 vị trí mà bạn H ko bao giờ nghĩ bạn H sẽ làm và được chấp nhận làm (sau khi pv, tất nhiên) đó là "Secretary to Director". Công việc cụ thể là kiểu như E-V, V-E translation, send fax, handle telephone calls, make photocopy ... Công việc này đòi hỏi rất nhiều thứ mà bạn H ko có. Sự tận tâm, kiên trì, tỉ mỉ, cẩn thận, nhã nhặn, và phải rất giỏi trong việc multi-task handling. Ngoài ra thì còn nhiều cái nữa như là mình phải nhìn vừa trẻ, vừa đẹp, nhưng mà phải rất đứng đắn, chín chắn để người ngoài nhìn cái là tin tưởng liền, cái mà bạn H ko biết đến bao giờ mới có được. Và tất nhiên họ chỉ mới thấy cái CV của bạn H nên họ ko ... lường trước được! hehe....

Thế rồi bạn H vượt đường sá xa xôi đâu khoảng 25km để có mặt tại BH lúc 8h hơn, cafe ở Ngõ Hạnh xong rồi chạy đến cty đúng giờ hẹn 10h.

Thứ 7 nên mọi người đều ăn mặc rất thoải mái, nhà xưởng khá mới và rất art. Đúng là Fashion garments! Phỏng vấn là Director rất trẻ, chị làm bên nhân sự cũng trẻ và nhìn rất năng động. Lúc đầu mình ko nghĩ chị làm bên nhân sự. Sau này mới biết nhân sự kiêm luôn bên Operations. Chị có cách nói chuyện làm cho mình muốn show hết mọi thứ mình có 1 cách tự nhiên nhất. Ông Boss thì hơi ... lạ! hehe...nói chuyện thẳng, thẳng vào vấn đề ko hề loanh quanh như thường thấy ở những cuộc pv khác. haha...ông đưa ra mấy cái cases cho mình giải quyết và đặc biệt rất quan tâm đến problem solving skills của mình. Khá hài hước và xin lỗi khi có những nhận định sai và cuối cùng khi mình gần đứng dậy ra về thì ông hỏi một câu ... chốt hạ: mày có thật sự muốn làm việc này ko? và bạn H nhìn thẳng trả lời rất ... kiên quyết "Có"! haha =)) =)) chắc là say cafe ở Ngõ Hạnh quá! Bạn ni có thêm cả negotiating skills! haha.......chịu ko nổi!

Và rồi 4 ngày sau chị U gọi điện thoại thông báo em được nhận vào làm nhưng mà làm vị trí ... khác! hic hic...Management Trainee thuộc bộ phận Operations! huhu......

Operations là field mình chưa bao giờ nghĩ là sẽ xây dựng sự nghiệp từ đó! Mặc dù nó là cái nôi để cho mấy nhà quản trị xây dựng nên ko biết bao nhiêu là theories về quản trị nổi tiếng mà cứ mở bất cứ cuốn sách nào có chữ management cũng thấy. Vậy mà bây giờ ... Uhm...What will be will be! Hi vọng mình sẽ xoay sở và sống sót được như đã từng làm được ở những đoạn đường trước đây.

Nói rồi, những bước ngoặt bất ngờ luôn chờ sẵn ở đâu đó mà mình ko thể tưởng tượng ra!

Không có nhận xét nào: